เศร้า! เก๋งชนกลุ่มนักปั่น ดับ 3 เจ็บ 2 นศ.สาวยอมรับเมาขับ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1680
หางาน,สมัครงาน,งาน,เศร้า! เก๋งชนกลุ่มนักปั่น ดับ 3 เจ็บ 2 นศ.สาวยอมรับเมาขับ

นศ.สาว ม.ดังในเชียงใหม่ เที่ยวสถานบันเทิงแล้วขับรถเก๋งกลับบ้านที่ดอยสะเก็ด ชนกวาดเอานักปั่นชมรมเสือสันทราย ผลตาย 3 บาดเจ็บ 2 ตร.พาไปตรวจวัดแอลกอฮอล์พบมีเกินกว่า 50 มก. ยอมรับเมาและง่วง จอดนอนแล้วขับต่อ แต่สุดท้ายก็ชนจนได้...   

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 3 พ.ค. 58 พ.ต.ต.สุริยันต์ จันทร์ใส พนักงานสอบสวนเวร สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุมีรถเก๋งชนเข้ากลุ่มนักปั่นจักรยาน 2 ล้อ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ระหว่าง กม.8-9 ต.ตลาดขวัญ อ.ดอยสะเก็ด ขาออกตัวเมืองเชียงใหม่ จึงรายงานให้ พ.ต.ท.คมกริช เกิดแก้ว หัวหน้าพนักงานสอบสวนทราบ พร้อมประสานไปยังแพทย์เวร รพ.ดอยสะเด็ด และกู้ภัยมูลนิธิสำเร็จเชียงใหม่ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

พบรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีดำ ทะเบียน ขย 9417 เชียงใหม่ พลิกหงายท้องอยู่กลางถนน และรถจักรยานสองล้อ สภาพพังยับเยิน จำนวน 5 คัน พบศพผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นชายแต่งชุดปั่นจักรยาน ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด ไปแล้ว 2 ราย

ตรวจในรถเก๋งที่ขับชนกลุ่มนักปั่น พบมีหญิงสาวเป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย อยู่ในสภาพเมาสุรา และมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบชื่อว่า น.ส.ภัทร์ชุดา จายเรือน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/3 หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ บอกกับตำรวจว่า กลับจากเที่ยวสถานบันเทิงในตัวเมืองเชียงใหม่ และมีอาการง่วง จึงจอดรถนอนข้างทางมาแล้ว ก่อนจะขับต่อ แต่ก็ยังง่วงอีก สุดท้ายรถก็เสียหลักพุ่งชนกลุ่มผู้ขี่รถจักรยานดังกล่าว

ต่อมาทางพนักงานสอบสวนได้ให้กู้ภัยนำตัว น.ส.ภัทร์ชุดา ส่งรักษาตัวเบื้องต้น และตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือด พบว่าสูงถึง 67 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตามที่กฎหมายกำหนด จึงแจ้งข้อกล่าวขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถในขณะเมาสุรา เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต 3 ราย มีนายชัยรัตน์ ย่องลั่น อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/42 หมู่ 9 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นายสมาน กันธา อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 193 หมู่ 8 ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย และนายพงษ์เทพ คำแก้ว อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 9 ต.ดอยงาม อ.พาน จ.เชียงราย

ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อมี ว่าที่ ร.ต.พงษ์ศักดิ์ พลสิงห์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 344 หมู่ 6 ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย และว่าที่ ร.ต.สุรพล คำสิงห์ อายุ 56 ปี เป็นชาว อ.สันทราย ทั้งหมดอยู่ในชมรมจักรยานเสือสันทราย

ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าที่ ร.ต.พงษ์ศักดิ์ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาขวาและแผ่นหลัง เล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ ทางชมรมจักรยานเสือสันทราย จำนวน 20 คน ได้นัดหมายกันขี่รถจักรยานไปเที่ยวน้ำพุร้อนแม่ขะจาน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย โดยพากันปั่นออกจาก อ.สันทราย ไปตามเส้นทาง ถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ขี่ตามกันมาตั้งแต่เช้ามืด จนถึงที่เกิดเหตุ มีรถเก๋งขับมาด้วยความเร็วสูง ส่ายไปมา และผ่านกลุ่มหลังสุด ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ พุ่งเข้าชนกลุ่มกลางที่มีรถเกาะกลุ่มกันมาทั้งหมด 5 คัน จนกระเด็นล้มระเนระนาด ซึ่งตนอยู่ในกลุ่มกลางคันหน้าสุดถูกชนได้รับบาดเจ็บที่ขาและหลัง หลังเกิดเหตุ เห็นคนขับรถเก๋งคลานออกมาเป็นผู้หญิง และมีอาการคล้ายคนเมา ซึ่งเส้นทางสายนี้พวกตนมาปั่นกันเป็นประจำ และเพิ่งจะเกิดอุบัติเหตุ

ด้าน พ.ต.ต.สุริยันต์ จันทร์ใส พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า เส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุ ถนนเป็นทางตรงรถจึงใช้ความเร็วสูง จึงควรระมัดระวังในการขับขี่ ส่วน น.ส.ภัทร์ชุดา ที่เป็นคนขับรถเก๋ง จากการสอบถามเบื้องต้นก็ยอมรับว่า กลับจากเที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่ และจะขับรถกลับบ้านพักใน อ.ดอยสะเก็ด แล้วเกิดง่วงนอนจึงจอดรถนอนริมทางอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะฝืนขับต่อมาจนเกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่าดื่มสุรามาด้วยตามที่ได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ จึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top